Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tiếp tục miễn trừ thuế nhập khẩu tôn màu cho 4 doanh nghiệp

Bộ Công Thương vừa quyết định miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ với tôn màu nhập khẩu chất lượng cao cho 4 doanh nghiệp.

Trước đó, tháng 5/2017, thông qua việc ban hành Quyết định số 1931/QĐ-BCT, Bộ Công thương đã quyết định áp dụng biện pháp tự vệ với sản phẩm tôn màu nhập khẩu vào Việt Nam từ nhiều nước/vùng lãnh thổ (mã vụ việc SG05).

Tiếp tục miễn trừ thuế nhập khẩu tôn màu cho 4 doanh nghiệp
Bộ Công Thương miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ với tôn màu nhập khẩu cho 4 doanh nghiệp

Căn cứ hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ với doanh nghiệp nhập khẩu tôn màu chất lượng cao tại tin đăng mạng ngày 23/6/2017 của Cục Quản lý cạnh tranh và Mục 8, Phụ lục 2 của Thông báo kèm theo Quyết định 1931 nêu trên, Cục đã nhận được các đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ với tôn màu nhập khẩu chất lượng cao phục vụ sản xuất.

Giai đoạn 1, 9 doanh nghiệp đã được Bộ Công thương miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ tôn màu chất lượng cao với tổng lượng cấp miễn trừ trong năm 2017 là 35.302 tấn.

Tiếp theo giai đoạn 2, sau khi thẩm định hồ sơ của 6 doanh nghiệp, Bộ Công thương đã quyết định miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ với tôn màu nhập khẩu cho 4 doanh nghiệp.

Cụ thể, 4 doanh nghiệp này là: Công ty TNHH Superior Multi-Packing Việt Nam; Công ty TNHH thiết bị giáo dục Tân Hà; Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tôn Trường Thắng và Công ty TNHH Deasun Vina, với hơn 2.000 tấn nhập khẩu được miễn thuế.

Như vậy, đến nay, Bộ Công thương đã miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ với tôn màu nhập khẩu cho 13 doanh nghiệp để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất hàng hóa. Tổng sản lượng được miễn thuế là hơn 37.000 tấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét