Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Giá thép sẽ tiếp tục tăng trong tháng 8

VSA đánh giá, những năm gần đây, dù việc tiêu thụ thép trong nước gặp nhiều khó khăn, bên cạnh những doanh nghiệp thua lỗ, vẫn có những doanh nghiệp có doanh thu và lợi nhuận ở mức khá và cao.

Tính từ năm 2015, Việt Nam là nước sản xuất thép lớn nhất khối ASEAN. Riêng sản phẩm thép cán nóng thì khi ấy Việt Nam gần như chưa sản xuất được. Tuy nhiên, từ tháng 6/2017, lượng thép cuộn cán nóng phải nhập khẩu hàng năm đã được giảm do Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã cho ra sản phẩm thép cán nóng.

Giá thép sẽ tiếp tục tăng trong tháng 8
Trong tháng 8 này, giá thép thành phẩm sẽ tiếp tục tăng thêm

Cũng theo VSA, các nhà sản xuất phải điều chỉnh tăng giá thép thành phẩm để bù lại chi phí giá thành do giá phôi thép, thép phế tăng mạnh và liên tục. Trong đó, các nhà máy phía Nam tăng giá 3-4 lần, các nhà máy phía Bắc tăng giá 4 lần. Bên cạnh nguyên nhân giá phôi thép, thép phế tăng mạnh, than điện cực tăng giá và nguồn cung khan hiếm cũng đã khiến các nhà máy có lò EAF phải cân đối lại sản lượng phôi bán ra thị trường. Trong thời gian tới, dự báo, giá phôi sẽ giữ ở mức cao 10.500-10.700 đ/kg. Vì vậy, trong tháng 8 này, giá thép thành phẩm sẽ tiếp tục tăng thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét