Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Châu Á: Sản xuất xi măng tăng trưởng trong 5 tháng đầu năm

Theo Robert Maderia, Giám đốc Điều hành kiêm Giám đốc nghiên cứu của CW Research, sản lượng xi măng tại khu vực châu Á vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt tại các thị trường mới nổi và thị trường biên giới.

Theo CW Research, sản xuất xi măng ở Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia và Thái Lan tăng, bù đắp cho sự sụt giảm ở Ấn Độ và Nhật Bản. Hoạt động xây dựng ở Trung Quốc tiếp tục tăng mạnh, thúc đẩy việc sản xuất xi măng ở khu vực tây nam và đông bắc của quốc gia này.

Châu Á: Sản xuất xi măng tăng trưởng trong 5 tháng đầu năm
Sản lượng xi măng của Trung Quốc đạt 662,8 triệu tấn, tăng 1% so với năm trước

Cũng theo CW Research, do sự thiếu tự tin của người tiêu dùng và sự sụt giảm chi tiêu của chính phủ, nhu cầu trong nước tại khu vực Mỹ Latinh tiếp tục bị ảnh hưởng. Trong 5 tháng đầu năm 2017, sản lượng của Brazil, nhà sản xuất xi măng lớn nhất khu vực đã giảm 10%, ở mức 17 triệu tấn. Sản lượng của Peru và Colombia cũng giảm lần lượt là 7% và 4%.

Tuy nhiên, ở Argentina, sản lượng xi măng đạt mức 0,9 triệu tấn, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc tiêu thụ xi măng được hỗ trợ do mức chi tiêu công của quốc gia này cao hơn các quốc gia khác trong khu vực.

Tại khu vực Địa Trung Hải, sản lượng sản xuất của các nhà máy xi măng ở Tây Ban Nha và Italy đều có xu hướng giảm. So với cùng kỳ năm ngoái, nhu cầu xi măng của Tây Ban Nha đã giảm 6%. Các nhà sản xuất của Italy cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do việc xuất khẩu xi măng đã giảm 33% khối lượng trong 3 tháng đầu năm, dẫn đến sản lượng sản xuất giảm 3%.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét