Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Sản phẩm của Nhôm Toàn Cầu bị dừng cấp chứng nhận xuất xứ

Sản phẩm của Nhôm Toàn Cầu bị dừng cấp chứng nhận xuất xứ Một khu nhà xưởng đang được Công ty Nhôm toàn cầu Việt Nam gấp rút xây dựng. Ảnh: Đông Hà

Trong khi chờ kết luận của Bộ Công thương, Phòng Quản lý xuất nhập khẩu Vũng Tàu cũng tạm dừng cấp C/O cho doanh nghiệp này.

Trong buổi làm việc hồi cuối tháng 5/2016 với đoàn kiểm tra do Bộ Công thương chủ trì, Công ty Nhôm Toàn Cầu Việt Nam xác nhận doanh nghiệp đã nhập khoảng 1,5 triệu tấn nhôm (chủ yếu là nhôm hình từ Trung Quốc-mã HS 7604) về Việt Nam. Ước tính lượng nhôm này có trị giá hàng tỉ USD.

Trước đó, một số trang báo nước ngoài có đăng bài điều tra về nghi vấn chuyển nhôm về Việt Nam của công ty trên, vì nhôm có xuất xứ từ Mexico và Trung Quốc khi vào thị trường Mỹ sẽ bị áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp lên đến khoảng 400%.

Còn theo tìm hiểu của PV báo Tuổi Trẻ, nhôm có xuất xứ Việt Nam khi xuất sang Mỹ chỉ bị áp thuế nhập khẩu ở mức 5%.

Công ty Nhôm Toàn Cầu được thành lập vào tháng 8/2011, có trụ sở và nhà máy đóng tại khu công nghiệp Mỹ Xuân B1- Conac (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Doanh nghiệp do ông Jacky Cheung (1981, quốc tịch Australia) làm tổng giám đốc với số vốn điều lệ là 50 triệu USD và tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD.

Giai đoạn đầu, công ty này thuê 20ha ở khu công nghiệp, sau đó thuê thêm hơn 40ha nữa để mở rộng nhà máy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét